Mô hình 4C

Giáo dục 4C

4C Methodology là phương pháp do Tổ chức Giáo dục Partnership for 21st Century gồm Uỷ ban Hoạch định chính sách và các nhà giáo dục hàng đầu tại Mỹ đề xuất và phát triển. Dựa trên các nghiên cứu xã hội về những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển và thành công của con người trong thế kỷ 21, Partnership for 21st Century đã hoàn thiện mô hình giáo dục tối ưu trong việc trang bị cho trẻ 4 kỹ năng quan trọng nhất, bao gồm:

 

  •  Creativity: kỹ năng sáng tạo
  •  Critical Thinking: tư duy phản biện
  •  Collaboration: kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm
  •  Communication: kỹ năng giao tiếp

Môi trường ALES là môi trường học IELTS toàn diện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Vì thế, sẽ có rất nhiều các hoạt động diễn ra trong khóa học có thể phối hợp với Giao dục 4C để đạt được sự tiến bộ nhanh chóng cho học viên.

 

  • Khả năng tư duy tranh biện và kỹ năng hợp tác,làm việc nhóm: 2 kỹ năng này được thể hiện nhiều nhất trong 2 kỹ năng nói và viết trong IELTS. Để các lý lẽ tranh biện thuyết phục nhất, các học viên trong team cần bỏ qua cái tôi và phối hợp với nhau để cần tìm ra các lý do chính để chứng mình, đồng thời cần giải thích được lý do và đưa ví dụ chứng minh đi kèm.Với Speaking, ALES tổ chức các chương trình hùng biện xen kẽ các buổi học bằng cách tạo ra sự cạnh tranh giữa các đội nhóm về các topic nói như :” Bạn đồng ý hay không với quan điểm Robot có thể thay thế cho con người trong tương lai? Hãy chứng minh cho đội đối thủ”. Hoạt động này yêu cầu mỗi cá nhân trong đội đều cần suy nghĩ và đưa ra ít nhất 3-5 idea khả thi và ví dụ chứng mình để đảm bảo đội có đủ nhiều idea để tranh biện lại đội bạn,đồng thời bàn bạc cách phản biện sao cho thuyết phục nhất  Hay trong kỹ năng viết, hoc viên sẽ cần phải viết những bài nghị luận xã hội, đưa ra quan điểm cá nhân ,hay những lợi ích, tác hại về một vấn đề đang diễn ra trong cuộc sống. Điều này yêu cầu học viên phải đọc rất nhiều nguồn tài liệu để bổ sung kiến thức và tăng thêm idea để phản biện. Nhờ thế mà học viên ALES luôn tự tin về kỹ năng làm việc nhóm và khả năng tranh biện đỉnh cao của mình.

 

  • Kỹ năng giao tiếp: kỹ năng này được thể hiện qua kỹ năng nghe, nói, đọc của IELTS. Hoạt động trao đổi các cuộc hội thoại hàng ngày và mang tính chất học thuật đều diễn ra trong các buổi học 2 kỹ năng này. Học viên được thỏa thích trao đổi với giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam về nội dung bài học và được giáo viên sửa tư duy nói và những lỗi sai để mặt giao tiếp được tốt hơn trong cả cuộc sống hàng ngày hay trong những cuộc hội thoại trang trọng. Kỹ năng nghe và đọc giúp học viên tiếp nhận thông tin, chỉnh giọng chuẩn như người bản ngữ và học cách văn phong nói chuyện của người nước ngoài. Vì thế mà học viên ALES hoàn toàn tự tin khi giao tiếp với bạn bè trong nước cũng như quốc tế.

  • Kỹ năng sáng tạo: Kỹ năng này được thể hiện trong kỹ năng nói. Khi giáo viên đưa ra 1 câu hỏi hóc búa và chưa nằm trong trải nghiệm của mình, bắt buộc học viên phải sáng tạo ra 1 tình huống trong đầu để trả lời theo cốt truyện tưởng tượng. Ví dụ như câu hỏi”  Hãy kể về 1 lần em được bạn trai cầu hôn”. Dù học viên có thể chưa trải qua nó, nhưng bắt buộc học viên cần tưởng tượng và nói theo mạch đó, nếu không bạn sẽ bị trừ điểm trong việc không đảm bảo độ trôi chảy. Giáo viên cũng yêu cầu nhóm học viên cần sáng tạo ra 1 kịch bản để đóng phim thi đua với các đội khác thi đua trong kỳ thi cuối khóa.
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN