Code For Kids: Lập trình Scratch

[KHOÁ ONLINE] BÉ LÀM GAME 2D VỚI SCRATCH

Trường đại học MIT phát triển Scratch nhắm đến đối tượng trẻ em khoảng 7 tuổi trở lên. Scratch là một ngôn ngữ lập trình mới và rất trực quan. Trẻ em có thể tự mình làm game 2D với Scratch.

MÔ TẢ KHÓA HỌC

  • Scratch là ngôn ngữ lập trình trẻ em phổ biến nhất thế giới, phát triển bởi học viện MIT, Mỹ. Trẻ em tại nhiều quốc gia bắt đầu học lập trình từ 5 tuổi. Sratch là công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng. Tư duy logic được tăng cường thông qua lập trình và tiếp cận công nghệ. Srcatch giúp trẻ lập trình một cách tốt nhất.
  • Các khóa học được thiết kế theo phong cách vừa học vừa chơi. Học sinh sẽ tiếp cận với Scratch đơn giản và dễ dàng hơn. Trẻ em phát triển tư duy – khả năng lập trình qua các khóa học. Bên cạnh đó, các bé còn được làm quen các công cụ coding vô cùng thú vị. Trẻ em có thể tự làm game 2D với Scratch.

HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ

1. Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao;
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
2. Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
3. Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch
4. Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết.
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện

THIẾT BỊ HỌC TẬP

NGUYÊN TẮC GIẢNG DẠY TẠI ALES

  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viênNhằm gia tăng hiệu quả học tập
  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
  • Lấy học sinh làm trọng tâmGiáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication – Critical Thinking – Creativity – Collaboration)Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN