[KHOÁ ONLINE] LÀM WEB VỚI PYTHON – CẤP 2+
Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ
MÔ TẢ KHÓA HỌC
- Học sinh sẽ tiếp cận với hoạt động phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ vào thực tế; ngoài ra học sinh còn được mở rộng các kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật và hack vốn đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thế giới công nghệ.
- Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được sử dụng bởi các công ty công nghệ khổng lồ như Google, Dropbox, Instagram, Quora… nhưng lại vô cùng dễ học. Với cú pháp rất đơn giản, rõ ràng; nó dễ đọc và viết hơn rất nhiều khi so sánh với những ngôn ngữ lập trình khác như C++, Java, C#. Python làm cho việc lập trình trở nên thú vị, cho phép bạn tập trung vào những giải pháp chứ không phải cú pháp. Python đang là xu hướng ngôn ngữ lập trình hàng đầu cho những người mới là
- Để tạo ra một ứng dụng Web hoàn chỉnh, gồm cả Backend (logic) và Frontend (giao diện), học viên sẽ được làm quen với Html/Css là các phần tối quan trọng tạo nên giao diện cho bất kì trang Web nào. Html giúp tạo cấu trúc nội dung cho một trang Web. Css giúp căn chỉnh lề, định dạng và tạo hiệu ứng cho các thành phần tong file Html. Việc trang bị thêm mảng kiến thức này sẽ giúp học viên hoàn chỉnh một nửa bức tranh về ứng dụng Web với Python.
HỌC SINH HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ
1. Phát triển Tư duy & khái niệm
- Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
- Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao;
- Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
- Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
- Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
- Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
- Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
2. Kiến thức
- Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
- Tạo biến
- Xử lý logics Nếu – Thì
- Tạo và gọi hàm chức năng
- Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
- Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
- Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
- Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D
3. Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
- Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch
- Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.
4. Kỹ năng thế kỷ 21
- Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết.
- Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện
NGUYÊN TẮC GIẢNG DẠY TẠI ALES
- Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viênNhằm gia tăng hiệu quả học tập
- Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
- Lấy học sinh làm trọng tâmGiáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
- Tích hợp kỹ năng 4C (Communication – Critical Thinking – Creativity – Collaboration)Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.